ACCER-DIPI
EXECUTION - THỰC THI HIỆU QUẢ TẠO TRẢI NGHIỆM ĐÁNG NHỚ (4DX trong kỷ nguyên 4.0)
Đối với người Belief, Execution là: Thực thi xuất sắc với phương pháp 4DX tích hợp Công Nghệ Số, tập trung cao độ vào Hành Động tạo Hiệu Quả, kiểm soát cả hậu quả (Hiệu Quả = Kết Quả - Hậu Quả)
Ý Tưởng là “hạt giống”, còn Thực Thi là “cánh rừng”. Não bộ của mỗi chúng ta chia làm 2 vùng: vùng Ý Thức (10%) và vùng Tiềm Thức (90%). Phần lớn các Ý Tưởng bất ngờ tạo big-wow thường có sẵn trong vùng Tiềm Thức, ở đó có rất nhiều “hạt giống” đang chờ cơ hội được nẩy mầm. Chúng ta cần tưới tắm vùng Tiềm Thức mỗi ngày bằng các hoạt động Học Tập và bằng các Trải Nghiệm cuộc sống, đến khi đủ dưỡng chất thì một trong số các “hạt giống”sẽ nẩy mầm, chắc chắn sẽ nẩy mầm. Càng tích cực tưới tắm thì bạn càng có nhiều ý tưởng. Nhưng có một sự thật là: trong 10 ý tưởng may ra mới có 1 ý tưởng thành công. Vì sao vậy? Vấn đề nằm ở khâu Thực Thi (Execution). Nếu chúng ta thực thi kém thì sẽ không một cây nào cao lớn được cả, và nếu chọn đúng phương pháp thực thi thì chúng ta sẽ có cả một cánh rừng!
Đối với người Belief, Execution là: Thực thi xuất sắc với phương pháp 4DX tích hợp Công Nghệ Số, tập trung cao độ vào Hành Động tạo Hiệu Quả, kiểm soát cả hậu quả (Hiệu Quả = Kết Quả - Hậu Quả)
Trong năm đầu tiên ra mắt dòng sản phẩm DHC Collagen Beauty Drink 7000 Plus, chúng ta đã thực hiện chiến dịch MKT360 cho dòng sản phẩm này, và đã gây được tiếng vang trong ngành thức uống TPCN làm đẹp, vượt mốc bán ra 3000 hộp/tháng chỉ sau 6 tháng ra mắt và liên tục nằm trong top đầu bảng xếp hạng product ranking trên các sàn Ecom (giai đoạn 2021-2023). Trong năm 2024, chúng ta tiếp tục thành công với chiến dịch MKT360 cho dòng sản phẩm DHC Lip Cream, đưa sản phẩm on-top ngành hành son dưỡng trên các sàn Ecom, doanh thu vượt chỉ tiêu kỳ vọng (bán ra hơn 50.000 thỏi son/ tháng và đã gây ra tình trạng cháy hàng chỉ sau 2 tháng chạy chiến dịch). Không thể phủ nhận là các team của chúng ta đã biết cách thực thi 4DX, nhưng vẫn cần nâng tầm thực thi lên cao hơn nữa, chứng minh năng lực qua những dòng sản phẩm khác nữa, và trên hết là phải thực thi làm sao để tạo TRẢI NGHIỆM ĐÁNG NHỚ & VƯỢT KỲ VỌNG KHÁCH HÀNG.
Ngoài bộ bí kíp võ công 4DX đã và đang triển khai, chúng ta cần tích hợp thêm Công Nghệ Số và ứng dụng thêm Taktik 5E để cùng nhau Thực Thi xuất sắc 4DX.
Dữ liệu không chỉ để "biết khách muốn gì" – mà là để “đọc được điều họ chưa nói”. Một trải nghiệm đáng nhớ phải bắt đầu bằng hành động “kết nối cảm xúc”, và sẽ rất khó kết nối cảm xúc nếu bạn chưa thực sự thấu cảm insight thầm kín của đối phương (khách hàng, đối tác, đồng nghiệp).
Trong giai đoạn cần đột phá, chuyển đổi, bứt tốc, 4DX là vũ khí hạng nặng mà KPI không làm được.
Dưới đây là bảng so sánh dễ hiểu dành cho các thành viên mới gia nhập Belief:
4DX(Disciplines of Execution) for freshers
Step 1: Xác định WIG (wildly important goal): cần chọn ra 1-2 mục tiêu mang tính đột phá (mục tiêu mới, hoặc làm mới mục tiêu cũ) nhưng cần phù hợp với quy mô của team, và nó có thể trở thành đòn bẩy cho WIG chung của Công ty
Step 2: Liệt kê các loại Đòn Bẩy có thể dùng làm công cụ bẩy WIG, rồi chọn thử nghiệm đòn bẩy khả thi nhất
Step 3: Liệt kê các Hành Động có thể tác động lực lên Đòn Bẩy, rồi chọn thử nghiệm hành động có lực mạnh nhất
Step 4: Đo lường (dashboard theo dõi Hành động-Đòn bẩy-WIG) và PDCA (Plan-Do-Check-Action, họp team mỗi tuần)
Thường những thứ nhìn thấy 1 cách dễ dàng (ở vùng Ý Thức) chưa hẳn đã trúng và khó tạo ra đột phá. Chúng ta cần phải tư duy đào sâu dưới đáy tảng băng chìm (ở vùng Tiềm Thức) để đào ra ý tưởng khác biệt! Và sau cùng, hành động mà bạn gọi tên nó ra được thường sẽ khiến bạn BẤT NGỜ! Bản thân bạn tự thấy WOW thì mới có thể Thực Thi tạo Kết Quả WOW.
Tư duy thấu hiểu sâu sắc dẫn lối cho hành động chạm cảm xúc, vượt kỳ vọng
Các team có thể tham khảo thêm “Triết lý Chợ Cá” (tác giả Stephen C. Lundin), sẽ rất hữu ích để cả team happy trong công việc mỗi ngày: Play => Make the day => Be here => Choose attitude
1.Play: Khởi động (tìm niềm vui đầu ngày)
2.Make the day: Tạo ra 1 ngày đáng nhớ (mang niềm vui đến cho người khác)
3.Be here: Ở đây bây giờ (focus vào hành động chủ lực tạo kết quả)
4.Choose attitude: Lựa chọn thái độ tích cực (chủ động kiến tạo)
Câu thần chú của người Belief: Extraordinary Execution make Unforgettable Moments
Komorebi
Komorebi (木漏れ日) là một từ rất đẹp trong tiếng Nhật, dùng để chỉ khoảnh khắc khi ánh nắng len lỏi qua kẽ lá, tạo ra những vệt sáng ấm áp và lấp lánh giữa thiên nhiên – một khung cảnh thường nhật nhưng lại ít người chú ý đến nó. Chúc cho người Belief sẽ có thật nhiều những khoảnh khắc Komorebi mỗi ngày, sáng tạo chạm cảm xúc và thực thi vượt kỳ vọng!
Anh Ken
Tin tức liên quan
Real-time services: người Belief đang trên hành trình thực hiện dịch vụ (mọi hoạt động của doanh nghiệp) theo thời gian thực 24/7, số hóa toàn bộ quy trình và quy chuẩn, phân tích dữ liệu sống (live-data) để ra quyết định và hành động tức thì.
Đối với người Belief, Execution là: Thực thi xuất sắc với phương pháp 4DX tích hợp Công Nghệ Số, tập trung cao độ vào Hành Động tạo Hiệu Quả, kiểm soát cả hậu quả (Hiệu Quả = Kết Quả - Hậu Quả)
Customer centric: Khách hàng là trung tâm với tinh thần Omotenashi, mọi hành động đều hướng tới trải nghiệm tốt nhất và vượt kỳ vọng của khách hàng.